Cách dùng tinh bột nghệ

Nghệ từ lâu đã khá là thân thuộc với cuộc sống của người Việt Nam ta bởi nó có tác dụng rất tốt cho sức khỏe cũng như việc làm đẹp. Tuy nhiên nhiều người cũng chưa biết cách sử dụng thế nào để hiệu quả nhất.



Hãy cùng tham khảo những cách dưới đây để việc sử dụng tinh bột nghệ tốt hơn nhé!

Cách 1: Uống
Đây được coi là cách dùng phổ biến nhất với nhiều người. Uống tinh bột nghệ nguyên chất bạn có thể ngăn ngừa một số loại bệnh như ung thư hay ức chế quá trình ung thư, chữa bệnh đau dạ dày, tốt cho mẹ cho con bú hay những bà mẹ mới sinh nở xong để tránh hậu sản.

Bạn có thể hòa một chút nước ấm cùng một thìa cafe tinh bột nghệ để uống hoặc là có thể hòa với một thìa mật ong. Khi mới đầu uống có thể là bạn chưa quen lắm nhưng khi uống lâu dần rồi sẽ quen và thấy vị thơm dễ chịu của tinh bột nghệ hòa quyện với vị ngọt của mật ong. Với cách này bạn có thể chữa bệnh đau dạ dày hoặc viêm họng khi mùa đông đến và đặc biệt bổ cho bà mẹ đang cho con bú.
Kết hợp với mật ong và sữa tươi hoặc nước lọc cũng là một cách giúp bạn dễ uống hơn
Kết hợp với mật ong và sữa tươi hoặc nước lọc cũng là một cách giúp bạn dễ uống hơn
Ngoài ra bạn cũng có thể uống chúng với sữa tươi, sữa ông thọ hoặc sữa chua hoặc có thể là nước cam, nước chanh hoặc nước hoa quả. Uống dần bạn sẽ cảm thấy mùi thơm và dễ chịu lắm.

Cách 2: Thoa lên da
Tinh bột nghệ có tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ, vì vậy chị em thường sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da, trị sẹo hay xóa mờ những vết nám, tàn nhang.
Vừa có thể dưỡng da, vừa có thể chống lão hóa khi bạn thoa lên mặt kết hợp với một số thảo dược khác
Vừa có thể dưỡng da, vừa có thể chống lão hóa khi bạn thoa lên mặt kết hợp với một số thảo dược khác
Nếu bạn muốn trị nám và tàn nhang thì nên kết hợp tinh bột nghệ với ít rượu trắng rồi để ủ khoảng 3 ngày sau đó lấy ra dùng dần bằng cách thoa lên mặt. Những vết nám, tàn nhang sẽ mờ dần nếu bạn kiên trì theo cách làm này.
Hòa một thìa tinh bột nghệ với một chút mật ong và sữa chua để làm mặt nạ dưỡng da thích hợp cho da nhờn, còn nếu da bạn bị khô thì nến kết hợp với sữa tươi.

Đối với những làn da đã có tuổi, thì nên cho thêm một chút tinh dầu dừa để da bạn được mịn màng, trẻ đẹp và đàn hồi hơn và chống lão hóa tốt cho da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top