Phân biệt sử khác nhau về tác dụng của nghệ đen và nghệ vàng

Nghệ đen và nghệ vàng là hai loại cây có cùng họ nghệ nhưng tác dụng của chúng thì lại hoàn toàn khác nhau. Tùy từng trường hợp cụ thể mà có thể áp dụng từng loại nghệ để cho công hiệu tốt nhất. Theo như chúng tôi được biết thì một số bài viết trên mạng cho rằng nghệ đen tốt hơn nghệ vàng. Do nghệ đen được trồng ít hơn nghệ vàng nên chúng có vẻ quý hơn và được mọi người cho rằng nó là dược liệu quý. Nhiều người còn dùng nghệ đen bừa bãi mà quên đi hệ quả tai hại nếu áp dụng sai. Như đã trình bày ở trên, nghệ đen có tác dụng phá huyết, thông kinh nên chống chỉ định với bệnh nhân bị bệnh về viêm loét dạ dày. Khi được hấp thụ trực tiếp  vào dạ dày, nghệ đen không những không làm cho bệnh tình tốt hơn mà chúng còn làm vết loét trở nên trầm trọng hơn do tính phá huyết của nó. Do đó, mọi người nên lưu ý vấn đề này và áp dụng cho đúng các bài thuốc sao cho hiệu quả cao nhất.
Nghệ đen và nghệ vàng

Để mọi người hiểu rõ hơn về tác dụng của nghệ đen, sau đây chúng tôi sẽ trình bày một số công dụng đặc hiệu của nghệ đen để mọi người có thêm thông tin cũng như kiến thức về loại cây này.

Tác dụng chính của nghệ đen:
- Hỗ trợ điều trị các chứng đau bụng kinh, kinh không đều ở chị em phụ nữ.
- Chữa các bệnh ăn không tiêu, thường xuyên đau bụng, các chứng đầy hơi, ợ chua gây buồn nôn.
- Chữa chứng bế kinh, tích huyết, hành kinh, điều hòa khí huyết.
- Hỗ trợ phục hồi da bị thương tổn, xua tan các vết bầm tím trên da.

Tác dụng chính của nghệ vàng:
- Hỗ trợ điều trị các bệnh như ức chế tế bào ung thư, chống viêm nhiễm, thanh lọc gan, thận, nâng cao sức đề kháng.
- Củ nghệ vàng được áp dụng phổ biến để điều trị các bệnh mãn tính như đau dạ dày, tá tràng, các bệnh về đường tiêu hóa, các bệnh về ung thư, bệnh tim mạch, gan , mật, các bệnh mỡ máu...
- Giúp lấy lại vóc dáng, làn da, làm nhanh các vết thương sinh mổ, cổ tử cung, tránh hậu sản.
- Chuyên trị các bệnh về dạ dày, làm lành nhanh các vết lở loét, phụ nữ sau khi sinh mà gặp vấn đề về sinh huyết kém, da dẻ không được hồng hào tươi trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top